Skip links

Setup chat bot chỉ với 4 bước đơn giản

Nạp kiến thức

Tạo chat bot

Gắn vào kênh

Chat với bot

Tải kiến thức lên

Kiến thức là một phần quan trọng của chat bot, giúp chat bot tập trung vào một lĩnh vực cụ thể, giúp câu trả lời của bot chuyên sâu và chi tiết hơn.

  • Chuẩn bị dữ liệu cần tải lên, định dạng có thể là .txt, .md, .pdf, .docx, .pptx, đảm bảo nội dung sẵn sàng để chatbot sử dụng.
  • Lựa chọn loại cơ sở dữ liệu phù hợp để lưu trữ tài liệu: OpenAI tối ưu cho các model ChatGPT, trong khi Pinecone linh hoạt hơn khi kết hợp với nhiều mô hình AI khác.
  • Tùy chỉnh cài đặt lưu trữ kiến thức, sử dụng thiết lập mặc định hoặc tự điều chỉnh. Hệ thống sẽ tự động chia nhỏ nội dung thành các khối (chunks) để tối ưu hóa việc truy xuất dữ liệu.
  • Chatbot sẽ kết hợp mô hình ngôn ngữ mạnh mẽ với kỹ thuật Retrieval-Augmented Generation (RAG), giúp truy xuất thông tin từ cơ sở kiến thức và cung cấp câu trả lời chính xác dựa trên tài liệu đã tải lên.

Tạo chat bot

Kiến thức là một phần quan trọng của chat bot, giúp chat bot tập trung vào một lĩnh vực cụ thể, giúp câu trả lời của bot chuyên nghiệp và chi tiết hơn.

  • Bạn có thể tạo một một chatbot mới hoặc sử dụng các template có sẵn.
  • Sau khi khởi tạo, bạn có thể lựa chọn mô hình AI phù hợp, AIWelcome hỗ trợ các model:
    • Gemini 1.5 Flash
    • Gemini 1.5 Pro
    • GPT-4o
    • GPT-4o-mini
    • GPT-3.5 Turbo
    • Claude 3.5
    • Sonnet
    • Claude 3.5 Haiku
  • Tùy chỉnh các thông số quan trọng như tính cách, phong cách trả lời, mức độ sáng tạo (chính xác, cân bằng, sáng tạo hoặc tùy chỉnh), giúp cá nhân hóa chatbot theo nhu cầu của bạn.
  • Thiết lập lời chào và tin nhắn mở đầu để bot hiểu bối cảnh cuộc trò chuyện ngay từ đầu.
  • Lựa chọn và tích hợp các nguồn kiến thức phù hợp, biến chatbot thành chuyên gia trong lĩnh vực bạn mong muốn. (Tips: Nguồn kiến thức được lưu trên OpenAI sẽ phù hợp nhất với các model từ tới từ OpenAI)

Tạo và quản lý kênh

Bạn có thể kết nối với đa dạng các loại kênh phù hợp với nhu cầu như Facebook, Zalo OA, LINE, Website,… AI Welcome sẽ giúp bạn quản lý khách hàng, thống kê các thông số một cách thông minh, giúp phân tích chiến lược một cách hiệu quả.

  • Kết nối với kênh của bạn, tùy thuộc vào từng loại kênh mà sẽ có các yêu cầu kết nối khác nhau
  • Với kênh Facebook và Zalo đã có nhiều khách hàng, lần đầu kết nối sẽ yêu câu một khoảng thời gian để đồng bộ tin nhắn cũ và thống kê, tùy thuộc vào số lượng khách hàng.
  • Sau khi kết nối, hãy chọn một chatbot phù hợp và gắn vào kênh của bạn.
  • Mỗi kênh sẽ có một màn hình thống kê các chỉ số một cách thông minh, màn hình quản lý chat cho phép bạn theo dõi cuộc trò chuyện của bot với khách hàng, quản lý khách hàng và nhiều tính năn linh hoạt tùy thuộc vào loại kênh mà bạn sử dụng.

Sử dụng bot

Bạn có thể trải nghiệm và sử dụng bot ngay sau khi gắn vào kênh.

  •  Sau khi hoàn tất các bước setup, bạn có thể sử dụng bot.
  • Chatbot giúp tự động hóa việc thu hút và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, từ tư vấn sản phẩm đến thu thập dữ liệu và xử lý đơn hàng. Chatbot có thể hoạt động 24/7, tối ưu hóa trải nghiệm và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Bạn có thể sử dụng chatbot để:
    • Hỗ trợ khách hàng 24/7: Cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc mọi lúc mọi nơi.
    • Thu thập dữ liệu khách hàng: Tự động thu thập thông tin liên hệ và nhu cầu từ khách hàng.
    • Xử lý đơn hàng: Cho phép khách hàng đặt hàng trực tiếp qua cuộc trò chuyện trên các nền tảng như Facebook Messenger, Zalo, LINE, Website.
    • Tư vấn sản phẩm: Gợi ý sản phẩm dựa trên sở thích và ngân sách khách hàng.
  • Số liệu:
    • 55% marketers sử dụng chatbot để tạo khách hàng tiềm năng.
    • Chatbot có thể giảm 50% thời gian phản hồi và giúp 70% người dùng tiết kiệm thời gian.
🍪 This website uses cookies to improve your web experience.